1. Trường hợp cơ sở sản xuất mới hoạt
động phải xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO
9001:2008 hoặc tương đương.
Trường hợp cơ sở đã hoạt động từ 02 năm
trở lên, phải có hệ thống quản lý chất lượng được công nhận phù hợp ISO 9001:2008
hoặc tương đương.
2. Có quy trình sản
xuất thuốc bảo vệ thực vật ghi rõ các thông tin: tên thương phẩm, mã số quy
trình, mục đích, định mức sản xuất (nguyên liệu, phụ gia, định lượng, lượng
thành phẩm dự kiến, giới hạn), địa điểm, thiết bị, các bước tiến hành, kiểm tra
chất lượng, nhập kho, bảo quản, bao bì, nhãn, các điểm lưu ý.
3. Có phòng thử nghiệm kiểm tra chất
lượng sản phẩm đã được công nhận phù hợp ISO 17025:2005 hoặc tương đương để kiểm
tra chất lượng thuốc bảo vệ thực vật đối với mỗi lô sản phẩm xuất xưởng.
4. Trường hợp không
có phòng thử nghiệm quy định tại khoản 3 Điều này phải có hợp đồng với phòng thử nghiệm đã được công nhận
ISO 17025:2005 hoặc tương đương để kiểm tra chất lượng đối với mỗi lô sản phẩm
xuất xưởng.
5. Trường hợp cơ sở
đã hoạt động, phải có hồ sơ lưu kết quả kiểm tra chất lượng đối với mỗi lô sản
phẩm xuất xưởng, công bố hợp quy và hợp chuẩn theo Luật Chất lượng sản phẩm,
hàng hóa và Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật.
Phải lưu mẫu kiểm
tra chất lượng đối với mỗi lô sản phẩm xuất xưởng tối thiểu 03 tháng.
PHÒNG CHỨNG NHẬN CHẤT LƯỢNG
MS.MỸ: 0903.516.399
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét