1. Nộp hồ sơ
a) Cơ sở buôn bán nộp
hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tuyến đến Chi cục Bảo
vệ thực vật hoặc Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật;
b) Số lượng hồ sơ:
01 bộ;
c) Kiểm tra tính hợp
lệ của hồ sơ trong thời gian 02 ngày làm việc. Nếu hồ sơ hợp lệ theo quy định
thì tiếp nhận hồ sơ, nếu không hợp lệ thì trả lại hồ sơ cho tổ chức, cá nhân và
yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
2. Hồ sơ
a) Đơn đề nghị cấp
Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật theo mẫu quy định tại
Phụ lục XIV ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Bản sao chứng thực
hoặc bản sao chụp (mang theo bản chính để đối chiếu) Giấy chứng nhận đăng ký doanh
nghiệp;
c) Bản thuyết minh
điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật theo quy định tại Phụ lục XVI ban hành
kèm theo Thông tư này.
3. Thẩm định điều
kiện và cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật
a) Chi cục Bảo vệ
thực vật hoặc Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, thành phố thẩm định
trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ.
b) Thành lập đoàn
đánh giá
Trong thời hạn 05
ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ Chi cục Cục trưởng Chi cục Bảo
vệ thực vật hoặc Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh quyết định thành lập
Đoàn đánh giá và tiến hành đánh giá thực tế. Đoàn đánh giá gồm 3-5 thành viên
có năng lực chuyên môn và nghiệp vụ quản lý chuyên ngành về lĩnh vực đánh giá.
Đoàn đánh giá thông
báo bằng văn bản cho cơ sở về kế hoạch đánh giá trước thời điểm đánh giá ít nhất
05 ngày. Thông báo nêu rõ thành phần đoàn, phạm vi, nội dung, thời gian đánh
giá tại cơ sở không quá 01 ngày làm việc.
c) Nội dung đánh
giá
Sự phù hợp của cơ sở
với các điều kiện quy định tại Mục 2 của Chương này.
d) Phương pháp đánh
giá
Phỏng vấn trực tiếp
người phụ trách, nhân viên của cơ sở về những thông tin có liên quan;
Xem xét hồ sơ lưu
trữ, các tài liệu có liên quan của cơ sở;
Quan sát thực tế việc
bố trí mặt bằng, điều kiện môi trường, tình trạng thiết bị, các tiện nghi khác
của cơ sở.
đ) Kết quả đánh giá
Các điều kiện chưa
phù hợp với quy định tại Mục 2 của Chương này phát hiện trong quá trình đánh
giá phải được đưa vào Biên bản đánh giá điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật
theo mẫu quy định tại Phụ lục XVIII ban hành kèm theo Thông tư này.
Biên bản đánh giá
được ghi đầy đủ các nội dung và có chữ ký xác nhận của đại diện cơ sở và trưởng
đoàn đánh giá.
Trong trường hợp đại
diện cơ sở không đồng ý với kết quả đánh giá của đoàn, đại diện của cơ sở có
quyền ghi kiến nghị của mình vào cuối biên bản trước khi ký tên và đóng dấu xác
nhận. Biên bản đánh giá vẫn có giá trị pháp lý trong trường hợp đại diện cơ sở
không ký tên vào biên bản.
e) Cấp Giấy chứng
nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật
Chi cục Bảo vệ thực
vật hoặc Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật xem xét kết quả thẩm định hồ sơ
và kết quả đánh giá để cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ
thực vật:
Trường hợp hồ sơ hợp
lệ, kết quả đánh giá đạt yêu cầu, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày kết
thúc đánh giá Chi cục Bảo vệ thực vật hoặc Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật
cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật cho cơ sở theo
mẫu quy định tại Phụ lục XX ban hành kèm theo Thông tư này.
Trường hợp chưa đủ
điều kiện, Chi cục Bảo vệ thực vật hoặc Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật thông
báo bằng văn bản cho cơ sở những điều kiện không đạt, yêu cầu và thời hạn khắc
phục trong vòng 60 ngày. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được bản
báo cáo khắc phục của cơ sở hoặc kết quả kiểm tra lại (khi cần thiết), trường hợp
hợp lệ, Chi cục Bảo vệ thực vật hoặc Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật cấp Giấy
chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật cho cơ sở theo mẫu quy định
tại Phụ lục XX ban hành kèm theo Thông tư này.
Trường hợp không cấp
Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật, Chi cục Bảo vệ thực
vật hoặc Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật trả lời bằng văn bản và nêu rõ
lý do.
PHÒNG CHỨNG NHẬN CHẤT LƯỢNG
MS.MỸ: 0903.516.399
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét