Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

THỦ TỤC NHẬP KHẨU ĐỒ CHƠI TRẺ EM

Thủ tục nhập khẩu đồ chơi trẻ em

        Nhập khẩu đồ chơi trẻ em không còn quá xa lạ đỗi với các doanh nghiệp Việt . Hiểu được đầy đủ thủ tục nhập khẩu đồ chơi trẻ em , các loại thuế khi nhập khẩu đồ chơi trẻ em và những lưu ý khi nhập khẩu đồ chơi trẻ em  sẽ giúp doanh nghiệp rất nhiều trong việc hạch toán sát chi phí và hạn chế những rủi ro không cần thiết
Quy trình nhập khẩu đồ chơi trẻ em 
(không áp dụng với máy đồ chơi đồ chơi điện tử như máy gắp thú, máy bắn cá… thuộc diện quản lý chuyên ngành của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).
Kết quả hình ảnh cho đo choi tre em

Gồm 4 bước:

 Liên hệ, Đàm phán ký kết hợp đồng .
Xác định sản phâm cần phải kiểm tra chất lượng nhà nước hay không.
( Nếu không thực hiện các bước nhập khẩu như bình thường)

Thực hiện các bước kiểm tra nhà nước ngay sau khi hàng lên tàu
1. Khai hải quan
 Điều kiện nhập khẩu đồ chơi
Đối tượng được phép nhập khẩu đồ chơi trẻ em là những doanh nghiệp có chức năng kinh doanh phù hợp.
Đồ chơi trẻ em nhập khẩu phải đảm bảo mới 100%.
Có nội dung, hình thức, kiểu dáng, tính năng sử dụng không có hại đến giáo dục nhân cách, không gây nguy hiểm hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em, không vi phạm các quy định về cấm phổ biến và lưu hành tại Việt Nam.
Đồ chơi trẻ em nhập khẩu phải đăng ký kiểm tra nhà nước về chất lượng tại cơ quan kiểm tra. Quy định về chất lượng hàng hóa nhập khẩu để được thông quan thực hiện theo quy định tại Thông tư số 07/2017/TT-BKHCN ngày 16/6/2017 của Bộ Khoa học và Công nghệ.
2.Nhãn sản phẩm
Trên mỗi đơn vị bao gói sản phẩm phải có nhãn hàng hóa. Nội dung ghi nhãn phải rõ ràng, dễ đọc, khó tẩy xóa và phải theo đúng quy định tại Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017 của Chính phủ về Nhãn hàng hóa. Nội dung ghi nhãn tối thiểu phải bao gồm:

a) Thành phần;
b) Thông số kỹ thuật;
c) Thông tin cảnh báo;
d) Hướng dẫn sử dụng;
e) Năm sản xuất.
Ngoài ra trên nhãn của đồ chơi trẻ em còn phải thể hiện đầy đủ các cảnh báo và hướng dẫn sử dụng cho đồ chơi theo quy định nêu trong các tiêu chuẩn tương ứng thuộc bộ TCVN 6238 (ISO 8124)

3. Xác định mã HS

       Việc xác định mã HS chuẩn xác là một trong những việc quan trọng đầu tiên khi tiến hành khai hải quan nhập khẩu bất cứ mặt hàng gì.

Đồ chơi trẻ em có mã HS thuộc Chương95 : Đồ chơi, dụng cụ dùng cho các trò chơi và thể thao; các bộ phận và phụ tùng của chúng.

4.Thuế nhập khẩu .

         Nhập khẩu đồ chơi trẻ em chịu các loại thuế khi nhập khẩu gồm thuế nhập khẩu theo biểu thuế nhập khẩu và thuế VAT 10%

       Nhập khẩu đồ chơi trẻ em  được ưu đãi thuế khi nhập khẩu từ một số quốc gia theo hiệp định thương mại tự do với Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.Với mặt hàng đồ chơi trẻ em nhập khẩu không có C/O theo hiệp đinh thương mại tự do có ưu đãi thì thuế nhập khẩu ưu đãi thông thường là 10 – 20%.

         Trong hầu hết trường hợp đồ chơi trẻ em nhập khẩu từ Trung Quốc có C/O form E và các nước thuộc khối ASEAN có C/O form D  hay C/O form AK  nhập khẩu từ Hàn Quốc  và C/O form  AJ nhập khẩu từ Nhật Bản hợp lệ thì thuế nhập khẩu đều là 0%.

         Trong trường hợp doanh nghiệp nhập khẩu đồ chơi trẻ em từ các nước có hiệp định thương mại tự do với Việt Nam ngoài những nước kể trên, ví dụ như nhập khẩu đồ chơi trẻ em từ Ấn Độ, Chile, doanh nghiệp nên tra cứu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt và yêu cầu người xuất khẩu làm C/O đúng form để được hưởng ưu đãi thuế.

5.Thủ tục hải quan nhập khẩu

         Theo thông tư , đối với mặt hàng đồ chơi trẻ em doanh nghiệp cần phải tự công bố sau đó cần phải làm kiểm tra chất lượng .

        Đồ chơi trẻ em nhập khẩu phải đăng ký kiểm tra nhà nước về chất lượng tại cơ quan kiểm tra. Quy định về chất lượng hàng hóa nhập khẩu để được thông quan thực hiện theo quy định tại Thông tư số 07/2017/TT-BKHCN ngày 16/6/2017 của Bộ Khoa học và Công nghệ.
                       Trung tâm giám định và chứng nhận hợp chuẩn hợp quy Vietcert
Đà Nẵng: 28 An xuân, Thanh Khê, Đà Nẵng
Hà Nội: 114 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
Hồ Chí Minh: 102 Nguyễn Xí, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Đăk Lăk : 12 Trần Nhật Duật, thành phố Buôn Mê Thuột
Cần Thơ: Khu Chung cư Hưng Phú 1, Đường A1, Cái Răng, Cần Thơ
Hải Phòng: Tòa nhà Thành Đạt, Thành phố Hải Phòng
Mail: vietcert.kinhdoanh60@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét