Thứ Năm, 22 tháng 11, 2018

CHỨNG NHẬN ISO 22000 cho ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống

ISO 22000 là một tiêu chuẩn cụ thể về thực phẩm và đồ uống (F & B) của ISO 9001, một nhóm các tiêu chuẩn của Tổ chức tiêu chuẩn quốc tế quy định chi tiết các yêu cầu của một hệ thống quản lý chất lượng. Nó là một chứng nhận chất lượng có thể được áp dụng cho bất kỳ tổ chức nào trong chuỗi thức ăn – từ các nhà sản xuất máy đóng gói đến các cơ sở chế biến thực phẩm thực tế.


Bất kỳ công ty nào trong ngành công nghiệp F & B đều có thể áp dụng hệ thống quản lý an toàn chất lượng được nêu chi tiết trong ISO 22000.

Bất kỳ công ty nào trong ngành công nghiệp F & B đều có thể áp dụng hệ thống quản lý an toàn chất lượng được nêu chi tiết trong ISO 22000.

Được chứng nhận ISO 22000 cung cấp mức độ tự tin cho khách hàng. Họ có thể chắc chắn rằng công ty họ đang mua từ có các biện pháp quản lý an toàn tại chỗ để đảm bảo sự an toàn và chất lượng sản phẩm của họ.

Có ba mối nguy hiểm an toàn chính trong sản xuất F & B mà ISO 22000 đề cập, bao gồm sinh học, hóa học và vật lý. Các thành phần chính của chứng nhận ISO 22000 tìm cách giải quyết những mối nguy hiểm đó bằng cách xác định và giảm thiểu chúng. Đạt được chứng chỉ ISO 22000 bao gồm:

Thiết lập một hệ thống quản lý an toàn thực phẩm được ghi chép để quản lý các quy trình trong toàn bộ cơ sở.
Thiết lập các chương trình tiên quyết để đảm bảo một môi trường vệ sinh.
Viện một hiệu trưởng HACCP (Điểm phân tích nguy cơ phân tích nguy cơ), xác định, ngăn ngừa và loại bỏ các mối nguy hiểm.

Khí nén và máy thổi khí trong ngành công nghiệp F & B
Bởi vì máy nén khí và máy thổi đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp F & B, ISO 22000 nên là một chứng nhận quan trọng cho các nhà sản xuất cung cấp thiết bị cho ngành công nghiệp. ISO 22000 mang lại cho các nhà sản xuất F & B sự yên tâm rằng, trong trường hợp của một nhà sản xuất máy nén khí và quạt gió, một phần quan trọng trong quá trình sản xuất được thực hiện trong một môi trường sạch sẽ và an toàn.


ISO 22000 mang lại cho các nhà sản xuất F & B sự yên tâm rằng thiết bị đã được thực hiện trong môi trường vệ sinh.

Chứng nhận ISO 22000 cũng khẳng định người tiêu dùng rằng doanh nghiệp họ đang mua đang làm việc với các nhà cung cấp tuân thủ các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn và độ tin cậy quốc tế. Nhà sản xuất được chứng nhận ISO 22000 phiên bản mới nhất cần đảm bảo rằng các sản phẩm dọc theo đường cung cấp của riêng họ được sản xuất trong môi trường an toàn và đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn. Ví dụ, như là một phần của quá trình phê duyệt Atlas Copco đã kiểm tra các nhà cung cấp phụ của mình, giúp họ loại bỏ bất kỳ mối nguy hiểm tiềm ẩn nào. Quá trình này đảm bảo không có mối nguy hiểm về mặt vật lý, sinh học hoặc hóa học có thể ảnh hưởng đến các quy trình sản xuất của chính công ty.


ISO 22000 mang lại cho các nhà sản xuất F & B sự yên tâm rằng thiết bị đã được thực hiện trong môi trường vệ sinh.

Atlas Copco đạt ISO 22000
Atlas Copco là nhà sản xuất sản phẩm khí nén đầu tiên được cấp chứng nhận ISO 22000. Các sản phẩm áp dụng đã đạt được chứng nhận ISO 8573-1 Class Zero, đảm bảo không khí nén không có dầu và sẽ không làm nhiễm bẩn quá trình sản xuất F & B. Để mang lại nhiều giá trị hơn cho sản phẩm, bước hợp lý tiếp theo là áp dụng chứng nhận ISO 22000.

Trong năm 2015, cơ sở sản xuất của Bộ phận không khí không dầu của Atlas Copco ở Antwerp, Bỉ, đã được cấp chứng nhận ISO 22000 sau khi kiểm toán được thực hiện bởi Lloyd’s. Vị trí Antwerp sản xuất máy nén khí không dầu, máy thổi khí và các sản phẩm xử lý không khí.

ISO 22000 cung cấp một thách thức độc đáo
Đạt được ISO 22000 là một nỗ lực đầy thử thách và quá trình này mất hơn một năm. Có rất nhiều hướng dẫn liên quan đến mối nguy hiểm an toàn thực phẩm trong ngành công nghiệp thực phẩm. Áp dụng những hướng dẫn và thực hiện một hệ thống quản lý an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất máy nén khí lớn nhất thế giới không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.




Chứng nhận ISO 22000 đảm bảo không có nguy cơ vật lý, sinh học hoặc hóa học nào có thể ảnh hưởng đến quy trình sản xuất F & B.



Ví dụ, nếu một mối nguy hiểm hóa học tiềm ẩn đã được xác định, nó cần phải được truyền đạt đến tất cả mọi người tham gia vào quá trình này – từ cấp quản lý trên xuống. Nếu hóa chất đó được sử dụng cho một quy trình cụ thể, thì cần phải thực hiện vệ sinh hợp lý để loại bỏ bất kỳ ô nhiễm tiềm ẩn nào. Extrapolated trên một cơ sở lớn sản xuất nhiều sản phẩm khác nhau, giao tiếp qua các bộ phận khác nhau, các nhà cung cấp phụ và các kỹ sư quá trình cung cấp một thách thức duy nhất.

Có lẽ thách thức lớn nhất, tuy nhiên, là tài liệu. Ngay cả khi một quy trình đã được thực hiện để quản lý an toàn, nó yêu cầu tài liệu bằng ngôn ngữ của ISO 22000. Người quản lý được đào tạo hiện đang ở vị trí đã trải qua quy trình và hiểu hệ thống. Với những thành viên chủ chốt đó, quy trình đã trở nên dễ dàng hơn đáng kể. Với kinh nghiệm này, Công ty hiện có thể hỗ trợ khách hàng F & B thực hiện quy trình ISO 22000. Bản sửa đổi tiêu chuẩn ISO 22000 hiện đang được tiến hành với ngày xuất bản dự kiến ​​năm 2017.
TRUNG TÂM CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN , HỢP QUY VIETCERT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ MS.QUÂN 0905527089
CHUYÊN HỖ TRỢ CHỨNG NHẬN PHÂN BÓN, THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT, ĐIỆN ĐIỆN TỬ, ĐỒ CHƠI TRẺ EM, VẬT LIỆU XÂY DỰNG, THỰC PHẨM, DỆT MAY,...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét